ขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิประกันสังคม เช็คสิทธิ์บัตรประกันสังคมผ่านทางออนไลน์ได้ง่ายๆขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิประกันสังคม เช็คสิทธิ์บัตรประกันสังคมผ่านทางออนไลน์ได้ง่ายๆ

ตรวจสอบสิทธิประกันสังคมง่ายๆ ในปี 2024

 สำหรับวันนี้เราจะมาดูเรื่องของการตรวจสอบสิทธิประกันสังคมกัน แต่ก่อนอื่นที่จะทำการเช็คสิทธิ์บัตรประกันสังคมนี้ เรามาดูก่อนว่าประกันสังคมคืออะไร โดยประกันสังคมเช็คได้ง่ายๆ คือ เงินเยียวยา เงินสมทบสำหรับผู้มีรายได้นั่นเอง แต่จะสามารถใช้วิธีเช็คสิทธิประกันสังคม หรือทำเรื่องผ่านแอพประกันสังคมตรวจสอบได้อย่างไรบ้างนั้นในวันนี้เราจะมาบอกขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิประกันสังคมนี้กัน ซึ่งสามารถตรวจสอบผู้ประกันตนได้ทุกๆ การตรวจสอบตั้งแต่สิทธิประกันสังคมว่างงาน ไปจนถึงสิทธิประกันสังคมคลอดบุตร และในส่วนของหัวข้อสุดท้ายนั้น เราจะมาดูว่า ประกันสังคมรักษาอะไรได้บ้าง รวมถึงหากตรวจสอบสิทธิประกันสังคมแล้วนั้นประกันสังคมเริ่มใช้เมื่อไหร่ และมาดูประโยชน์ในปี 2567 นี้กัน!

ตรวจสอบสิทธิประกันสังคมอย่างไรดี?

ได้รู้แล้วว่าประกันสังคมคืออะไร ฉะนั้นในส่วนของการตรวจสอบสิทธิประกันสังคมส่วนนี้ ทำได้หลายวิธีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเช็คสิทธิ์บัตรประกันสังคมผ่านเว็บไซต์ต่างๆ หรือผ่านวิธีเช็คสิทธิประกันสังคมบนแอพนั้นๆ โดยผลรายละเอียดประกันสังคมตรวจสอบได้คล้ายๆ กันดังนี้

  • เข้าไปค้นหาในเว็บไซต์ว่า ‘ประกันสังคมตรวจาสอบ’ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นตรวจสอบสิทธิประกันสังคม
  • จากนั้นทำการใส่เลขบัตรประชาชนของท่าน พร้อมกรอกรหัสที่เคยสมัครไว ( หากยังไม่เคยสมัครสามารถสมัครเพื่อตรวจสอบผู้ประกันตนได้ หรือสอบถามเจ้าหน้าที่ก็ได้ )
  • ขั้นตอนสุดท้ายนี้ก็คือให้ดูได้เลยว่าท่านอยู่ในประกันสังคมเช็คตัวไหน ไม่ว่าจะเป็นสิทธิประกันสังคมว่างงาน หรือสิทธิประกันสังคมว่างงาน

เมื่อได้ทราบกันแล้วว่าจะทำเรื่องขอตรวจสอบสิทธิประกันสังคมอย่างไร ดังนั้นในหัวข้อท้ายสุดก็ลองมาอ่านมาดู 3 ประเด็นน่าสนใจกันนั่นคือ ประกันสังคมรักษาอะไรได้บ้าง? ต่อด้วยดูว่าประกันสังคมเริ่มใช้เมื่อไหร่ และมาดูประโยชน์ของการเช็คสิทธิ์บัตรประกันสังคมล่าสุดนี้!

3 เรื่องควรรู้ของการตรวจสอบสิทธิประกันสังคม

ประกันสังคมรักษาอะไรได้บ้างในส่วนนี้หลังจากมีการตรวจสอบสิทธิประกันสังคมแล้ว จะพบว่าสามารถครอบคลุมตรงสถานะประกันสังคมตรวจสอบว่า 7 เรื่องนั่นคือ  กรณีสิ้นชีวิต ทำคลอด ช่วยเหลือบุตร พิการ แก่ชรา และไม่มีงาน ครอบคลุมทั้งหมดเลย!

ประกันสังคมเริ่มใช้เมื่อไหร่ในส่วนนี้ง่ายมากๆ หลังจากที่ทำผ่านวิธีเช็คสิทธิประกันสังคมมาแล้ว ตรงหน้าข้อมูลของการตรวจสอบสิทธิประกันสังคมเราจะพบทันทีว่าประกันสังคมเช็คและใช้ได้ถึงวันไหน รวมถึงสิทธิประกันสังคมว่างงาน ไปจนถึงโครงการของสิทธิประกันสังคมคลอดบุตรใช้ที่ไหนได้บ้างนั่นเอง

ประโยชน์ของการตรวจสอบสิทธิประกันสังคมแน่นอนว่าต้องมีประโยชน์แน่นอน เพราะหลังจากตรวจสอบเสร็จแล้ว หากพบว่าตรวจสอบผู้ประกันตนเรียบน้อยก็สามารถทำได้ทันที แต่หากเช็คสิทธิ์บัตรประกันสังคมแล้วยังไม่มีข้อมูล ท่านก็จะได้ทำเรื่องเพื่อขอรับสิทธิ์ผ่านบริการประกันสังคมตรวจสอบในอนาคตต่อจากปี 2567 นี้นั้นเอง