เช็คสิทธิ์เงินเยียวยา 5000 รอบใหม่ผ่านทางออนไลน์ โครงการเยียวยาของรัฐบาลล่าสุดเช็คสิทธิ์เงินเยียวยา 5000 รอบใหม่ผ่านทางออนไลน์ โครงการเยียวยาของรัฐบาลล่าสุด

เคาะแล้ว! รัฐบาลเตรียมเงินเยียวยา 5000 รอบใหม่ ปี 2567 หลังปัญหาโควิดยังไม่สามารถคลี่คลายได้

ต้องยอมรับว่าวิกฤตโควิด – 19 ที่ผ่านมา สร้างผลกระทบต่อประชาชนทั่วโลกเป็นอย่างมาก ตั้งแต่เรื่องของการดำเนินชีวิตไปจนถึงเรื่องของเศรษฐกิจ ที่ไม่ว่าจะเล็กจะใหญ่ต่างก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้าด้วยกันทั้งนั้น จนรัฐในหลายๆประเทศต้องออกมาให้ความช่วยเลือกประชาชนของตน

และประเทศไทยเอง ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ก็กำลังต่อสู้กับวิกฤตนี้เช่นกัน เพราะแม้ว่าจะเข้าสู่ปี 2024 แล้ว แต่สำหรับประเทศไทยของเรานั้นก็ยังคงประสบปัญหาหนักและดูท่าจะยังไม่สามารถคลีคลายปัญหาได้ในเร็วๆนี้ เมื่อเจอโควิดระลอกใหม่กลับมาระบาดขึ้นอีกครั้ง ด้วยเหตุนี้รัฐบาลจึงได้มีมาตรการแจกเงินเยียวยามารองรับ เพื่อช่วยเหลือผลกระทบโควิด ให้กับพี่น้องชาวไทย

รัฐบาลแจกเงินอะไรบ้าง และการ เยียวยา 5000 รอบใหม่ จะสามารถรับเงินได้อย่างไร?

ณ ตอนนี้ที่เราได้ทำการรวบรวมโครงการเยียวยาของรัฐบาลและสรุปมาได้มีอยู่ 6 โครงการด้วยกัน ดังนี้

  1. โครงการเช็คสิทธิ์เราชนะรอบใหม่
  2. ม.33 เรารักกัน
  3. คนละครึ่ง
  4. ยิ่งใช้ยิ่งได้
  5. โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  6. โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ

โดยโครงการที่อยู่นอกเหนือจากการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว จำเป็นจะต้องลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ที่รัฐเป็นคนกำหนดเสียก่อน เนื่องจากรัฐไม่สามารถรองรับช่วยเหลือคนไทยได้ทั้งหมด จำต้องจำกัดจำนวนสิทธิสำหรับคนที่ลงทะเบียนออนไลน์แล้วมีเงื่อนไขตรงตามที่รัฐกำหนดไว้

และสำหรับคนที่ได้รับสิทธิรับเงินเยียวยาแล้วตั้งแต่โครงการแรกๆ หากจะรับเงินเยียวยา 5000 รอบใหม่ ก็ไม่จำเป็นจะต้องลงทะเบียนเยียวยา 5000 รอบใหม่อีก เพียงแต่ต้องกดยืนยันเพื่อให้รัฐจะจัดสรรให้สามารถรับเงินเยียวยา 5000 บาทได้เลยผ่านทางแอปพลิเคชันที่เรียกว่า “เป๋าตัง” โดยจะแบ่งจ่ายเป็นครั้งๆไปตามกำหนดการของรัฐอีกที

แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” คืออะไร? และสามารถรับเงิน เยียวยา 5000 รอบใหม่ ได้หรือไม่?

แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” คือ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์สำหรับใช้จับจ่ายใช้สอยด้วยเงินออนไลน์ โดยที่คุณไม่ต้องมีสมุดบัญชีกับธนาคารกรุงไทยก็สมัครได้ แต่ต้องยืนยันตัวตน และรัฐเล็งเห็นถึงความสะดวกนี้จึงได้ทำการจัดให้เป็นที่ที่รับเงินเยียวยา 5000 64สำหรับคนไทยที่ได้รับสิทธิทุกคน

แอปพลิเคชั่น เป๋าตัง นอกจากจะทำหน้าที่เป็นกระเป๋าเงินออนไลน์แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา สถานะอื่นๆ เช่น โครงการยิ่งช้อปยิ่งได้ รวมไปถึงเช็คเงินเยียวยาที่ได้รับว่าคงเหลือเท่าไหร่ได้ อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบรอบการจ่ายเงินต่างๆ รวมไปถึงเงินเยียวยา 5000 บาท ที่จะได้จากการโครงการเยียวยา 5000 รอบใหม่ของรัฐอีกด้วย ว่ามีการแบ่งจ่ายให้วันที่เท่าไหร่บ้าง 

หากไม่ได้รับเงินเยียวยา 5000 รอบใหม่ ต้องทำอย่างไร?

หากเจอปัญหาการยืนยันสิทธิผ่านแล้วแต่ยังไม่ได้รับเงิน ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อไปกรอกข้อมูลของเราว่าเป็นผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ เมื่อตรวจแล้วพบว่าท่านมีชื่ออยู่ในกลุ่มผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ ขอให้รีบไปติดต่อธนาคารใดก็ได้ที่ท่านมีบัญชีอยู่ และดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนโดยเร็ว ไม่อย่างนั้นอาจถูกตัดสิทธิได้ แต่รับรองว่าหากได้รับสิทธิ์ท่านก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปขอสินเชื่อออนไลน์เลย